JOJOBA – DƯỠNG CHẤT “VÀNG” CHO LÀN DA EM BÉ

Cấu tạo của tinh dầu Jojoba tương tự như lớp dầu tự nhiên trên da, nên rất được ưa chuộng sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da, đặc biệt an toàn với làn da nhạy cảm của bé.

Làn da trẻ sơ sinh được bao bọc bởi lớp dầu tự nhiên được tiết ra từ tuyến bã nhờn của cơ thể. Tuy nhiên, lớp dầu này không mạnh mẽ như người trưởng thành, cấu trúc da cũng mỏng manh (chỉ bằng 1/5 người lớn) nên có thiên hướng khô hơn. Điều này khiến da bé dễ bị tác động của môi trường và thời tiết, cũng như sự tấn công của vi khuẩn dẫn đến các bệnh về nứt nẻ, viêm da, chàm da, dị ứng, mẩn ngứa…

Nhờ thành phần hóa học giống như tuyến bã nhờn cơ thể, tinh dầu Jojoba được coi là chất dưỡng da tự nhiên, bao gồm vitamin E, vitamin B complex, silicon, crôm, đồng, iot và kẽm, tỷ lệ i-ốt 82% và ba axit béo: erucic (13,6%), gadoleic (71,3%) và oleic (11,2%). Jojoba không chỉ ưu việt để dưỡng ẩm, điều trị bệnh về da, mà còn chữa lành vết thương, giảm bầm tím, an toàn để sử dụng trực tiếp trên da và tốt cho da nhạy cảm. Đây là một trong những lý do lớn nhất tại sao loại dầu đặc biệt này được khuyên dùng rộng rãi cho trẻ sơ sinh và trẻ em. Với người lớn, dầu Jojoba làm chậm quá trình lão hóa, làm giảm sắc tố da và tàn nhang, giảm quầng thâm mắt do thức đêm, phục hồi da, môi, tóc và móng tay.

1. Dưỡng ẩm cho da

Dầu jojoba là một loại kem dưỡng ẩm hoàn hảo để giữ cho làn da của trẻ mềm mại và đàn hồi tốt. Tính chất giàu ceramides giữ nước trên da trẻ trong thời gian dài, lại dễ hấp thụ vào da. Dầu Jojoba củng cố hàng rào bảo vệ da khỏi các loại dị ứng, da khô và thậm chí cả bụi bẩn. Dầu này cũng có thể được sử dụng để mát-xa cho em bé.

2. Giảm viêm da

Dầu jojoba có thể được sử dụng để giảm viêm da vì nó có đặc tính kháng khuẩn và chữa lành vết thương, điển hình là chống lại các bệnh nhiễm trùng như mụn cóc và mụn rộp, hoặc giảm mẩn đỏ hoặc sưng tấy do chấn thương.

3. Điều trị các tình trạng da

Dầu jojoba có thể điều trị rối loạn da ở trẻ em, bao gồm chàm, vẩy nến. Đơn giản là nhúng một miếng bông gòn vào dầu và thoa trực tiếp lên những phần da bị nhiễm trùng của bé.

4. Cải thiện độ đàn hồi của da

Vitamin E hoạt động như một chất chống oxy hóa. Nó rất tuyệt vời khi tăng cường các thành mao mạch trên da và cải thiện độ đàn hồi của da. Các đặc tính chống oxy hóa này trong dầu Jojoba cũng giúp giảm nguy cơ ung thư da, bảo vệ da khỏi tia UV.

5. Tăng cường sức mạnh cho tóc

Dầu jojoba có thể được sử dụng cho da cũng như tóc. Tóc và da đầu của trẻ sơ sinh rất dễ bị gãy và khô. Đây là một trong những loại tinh dầu tốt nhất để sử dụng cho trẻ sơ sinh trong việc củng cố mái tóc non yếu của trẻ sơ sinh. Tinh dầu Jojoba cũng sẽ giúp làm mịn lớp biểu bì tóc, loại bỏ chất nhờn tích tụ và các hạt vật chất khác trong không khí trên tóc.

6. Thúc đẩy mọc tóc

Dầu jojoba khuyến khích sự phát triển của tóc. Nó dễ hòa tan và làm giảm tắc nghẽn các lỗ chân lông, dẫn đến sự phát triển của các tế bào tươi, do đó thúc đẩy sự phát triển của tóc.

7. Xử lý viêm da tiết bã

Viêm da tiết bã hay dân gian gọi là cứt trâu là bệnh viêm da dễ gặp trên đầu, rất dễ gặp vào mùa hè hay mùa đông. Dầu Jojoba không gây dị ứng nên rất an toàn cho trẻ sơ sinh. Nó được sử dụng để làm trôi lớp vảy khô và làm tan lớp vảy loang lổ do viêm tiết bã gây ra. Tinh dầu cũng bảo vệ da đầu khỏi bị kích ứng bằng cách dưỡng ẩm sâu.

8. Điều trị da đầu k

Giống như việc kiểm soát việc sản xuất quá nhiều dầu ở da đầu, Jojoba cũng ngăn tóc và da đầu bị khô quá mức, loại bỏ da giòn và bong tróc. Bên cạnh đó, Jojoba còn dưỡng ẩm da đầu, tinh dầu đi sâu vào lỗ chân lông mà không bị bay hơi. Độ pH của da đầu cũng được cân bằng để tránh vi khuẩn.

9. Hoạt động như một loại dầu dưỡng thể

Jojoba hoạt động như một loại dầu dưỡng thể lý tưởng, có thể thoa lên mặt cũng như cơ thể của em bé, đặc biệt trước và sau khi tắm nhằm ngăn cản mất nước.

10. Trị mụn ở trẻ sơ sinh

Dầu jojoba cũng có thể được sử dụng để điều trị mụn trứng cá ở trẻ sơ sinh. Có thể kết hợp dầu jojoba với các tinh dầu khác như oải hương và nhẹ nhàng thoa lên các vùng da bị mụn, tình trạng viêm nhiễm nhanh biến mất.

Nhờ đặc tính dưỡng ẩm và làm sạch ưu việt của Jojoba, nhãn hàng K-Mom từ Hàn Quốc đã cho ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc da bé toàn diện gồm: Sữa dưỡng ẩm Jojoba hữu cơ và Kem dưỡng ẩm Jojoba hữu cơ. Với chiết xuất Jojoba thiên nhiên được chứng nhận hữu cơ Eco Cert (Pháp) và an toàn da liễu Dermatest (Đức) uy tín, bộ chăm sóc da bé dịu nhẹ và phù hợp sử dụng cho cả 4 mùa trong năm và các vùng da toàn thân.

Đăng nhập tại đây để biết thêm chi tiết bộ sản phẩm chăm sóc da bé.

 

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *