NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI PHA SỮA CHO TRẺ SƠ SINH 

Sữa mẹ luôn luôn là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, vì nhiều lí do, ngay từ những ngày đầu bé chào đời, cùng với nguồn sữa mẹ, rất nhiều đứa trẻ phải bú thêm sữa bột (hay còn được gọi là sữa công thức).  Pha sữa công thức cho trẻ, nghe qua thì rất đơn giản, nhưng thực ra lại không hề giản đơn một chút nào nếu muốn có một bình sữa đúng tiêu chuẩn, không gây ra bất cứ ảnh hưởng không tốt với trẻ.

Nếu cách pha sữa không đúng, bình sữa mà bạn mang cho cho bé bú sẽ không còn được thơm ngon bổ dưỡng cũng như không tốt cho sức khỏe và sự phát triển của bé mà còn mang tới nhiều nguy cơ đáng lo ngại. Vì vậy hãy note lại ngay những lưu ý sau đây để có thể mang đến cho con yêu một bình sữa thật an toàn và chất lượng mẹ nhé!

 

 

1. Chuẩn bị dụng cụ, sữa bột

Lựa chọn bình sữa có dung tích phù hợp với độ tuổi và sức bú của con, sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sản phẩm của các thương hiệu uy tín, chất liệu bình an toàn, chịu được nhiệt độ cao…
Lựa chọn sữa công thức: Bạn có thể xin ý kiến bác sĩ nhi khoa để biết loại sữa nào phù hợp, hoặc tham khảo các hãng sữa nổi tiếng, chọn loại dành cho trẻ theo từng độ tuổi phù hợp: 0-6-12+ tháng.

2. Khử trùng dụng cụ pha sữa cho bé

Khi mua bình sữa về, bạn phải rửa bình qua nước sạch. Sau đó, mỗi khi chuẩn bị pha sữa, bạn đem khử trùng bình sữa, núm ti bằng cách luộc qua nước sôi 2-3 phút.

3. Chuẩn bị nước để pha sữa

Nước dùng pha sữa cho trẻ sơ sinh là nước sạch, đã được đun sôi để khử trùng. Tuy nhiên, khi pha sữa, bạn cần đọc kĩ xem loại sữa bạn dùng nhà sản xuất hướng dẫn dùng nước ở nhiệt độ bao nhiêu. Một số ít sữa dùng cho trẻ sơ sinh yêu cầu nước ở nhiệu độ cao khoảng 70 độ C, còn đa số sữa cho bé đều dùng nước ấm, khoảng 40-45 độ C.

4. Rửa tay sạch, lau tay khô

Bạn phải rửa hoặc lau tay đúng cách để diệt khuẩn, sau đó để tay thật khô rồi mới mở nắp hộp lấy sữa bột. Nếu tay còn ướt, muỗng múc sữa cũng ướt theo và khi cho muỗng vào hộp trở lại, sữa bột sẽ bị vón cục hoặc ẩm mốc, làm mất chất lượng sản phẩm, ảnh hưởng tới sức khỏe bé yêu nhà bạn.

5. Pha sữa đúng liều lượng

Đọc kĩ phần hướng dẫn in bên ngoài hộp sữa, nhà sản xuất ghi rõ lượng nước, lượng sữa bột tương ứng với từng độ tuổi của bé. Pha quá loãng hoặc quá đặc đều không tốt cho bé.
Bạn có thể tăng hay giảm lượng sữa cho bé bú, nhưng nhớ rằng tỉ lệ sữa bột và nước phải đúng như hướng dẫn sử dụng.

6. Kiểm tra nhiệt độ của sữa

Kiểm tra nhiệt độ sữa trước lúc cho bé bú, đảm bảo sữa không quá nóng khiến bé bị bỏng. Nếu quá nóng, bạn cần đợi thêm một lúc để sữa nguội bớt rồi mới cho bé bú. Bạn nên nhớ: Tuyệt đối không thử nhiệt độ sữa bằng cách uống thử, có thể lây nhiễm vi khuẩn cho bé.

 

BÌNH SỮA CẢM BIẾN NHIỆT NUK – “BÍ QUYẾT” GIÚP MẸ KIỂM SOÁT NHIỆT ĐỘ SỮA HOÀN HẢO CHO CON  – CLICK MUA NGAY

 

Sản phẩm bình sữa cảm biết nhiệt NUK nổi bật với có tính năng cảnh báo nhiệt độ trên thân bình được ghi nhận 𝟵𝟵% trẻ em hợp tác tại Đức, giúp trẻ được bảo vệ bởi nhiệt độ hoàn hảo an toàn cho hàm và làn da, giữ trọn dinh dưỡng sữa.

Tại Đức, #Bình_Sữa_Cảm_Biến_Nhiệt_NUK được ghi nhận:

  • 99% #chống_sặc, không gây đau bụng, nôn trớ khi trẻ trải nghiệm
  • 99% Trẻ #hợp_tác_ngay lần bú đầu tiên
  • 98% ghi nhận #núm_ti_mềm như núm ti mẹ

Lựa chọn Bình sữa cảm biến nhiệt NUK – Mẹ xóa tan mọi lo lắng về nhiệt độ sữa không an toàn khi trẻ bú bình, giúp trẻ có được nhiệt độ bú bình an toàn như bú mẹ.

Chức năng #cảm_biến_nhiệt_thông_minh và nhanh chóng chỉ trong vài giây, giúp dễ dàng nhận biết nhiệt độ sữa cho bé bú, tránh để sữa quá nóng gây bỏng cho bé, hay sữa quá lạnh dễ khiến bé đau bụng, nôn trớ.

  • Nhiệt độ sữa lý tưởng 37°C: Thanh cảm biến có Màu xanh lam
  • Nhiệt độ vượt quá 37°C màu xanh lam nhạt dần và chuyển hẳn sang trắng khi sữa vượt quá 42°C.
  • Nhiệt độ dưới 36°C thanh nhiệt độ có màu xanh đậm

#Núm_ti_dẹt_chỉnh_nha độc quyền, chất liệu silicone siêu mềm của NUK cho phép trẻ có khớp ngậm đúng ngay từ thời điểm vàng sơ sinh, trải nghiệm bú bình như bú mẹ, đảm bảo 100% răng bé đều đẹp sau này. Click xem chi tiết

#Hệ_thống_van_thông_khí NUK công nghệ cao Anti-Colic Air System: giúp 99% trẻ chống sặc, đầy hơi, đau bụng, sặc sữa khi bú.

Chất liệu bình là #nhựa_PP_an_toàn, không chứa BPA, đạt tiêu chuẩn EU tuyệt đối an toàn cho trẻ sơ sinh. Chất liệu PP nhẹ, có độ bền cao, chống xước và chống va đập tốt.

Bình cổ rộng: Giúp việc pha sữa và vệ sinh dễ dàng.

 

 

Mẹ xem thêm thông tin về BÌNH SỮA CẢM BIẾN NHIỆT NUK tại:  https://www.nukvietnam.vn/binhsuacambiennhiet

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *