HƯỚNG DẪN MUA KEM ĐÁNH RĂNG AN TOÀN CHO BÉ DƯỚI 3 TUỔI

Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ (ADA) khuyên các bậc cha mẹ nên bắt đầu chăm sóc răng miệng cho con vài ngày sau sinh. Vì vậy, kem đánh răng cần có thành phần thân thiện và phù hợp với độ tuổi.

VỆ SINH RĂNG MIỆNG TRẺ NGAY TỪ SỚM

Theo quá trình phát triển của trẻ, cách vệ sinh răng miệng được thay đổi để phù hợp với từng lứa tuổi. Trong những tháng đầu tiên, rơ lưỡi hay khăn vệ sinh là giải pháp đơn giản để làm sạch trên bề mặt nướu. Nhưng khi chiếc răng đầu tiên xuất hiện, bé cần một bàn chải và kem đánh răng để tăng cường hiệu quả làm sạch và chống sâu răng. Một điều chú ý là lựa chọn đúng loại kem đánh răng dành cho trẻ em có chứa các thành phần thân thiện. Hương vị, bao bì, thiết kế là những yếu tố để tăng thêm sức hấp dẫn kem đánh răng đối với trẻ.

Nhiều cha mẹ mắc sai lầm khi cho trẻ sử dụng kem đánh răng của chính mình. Nhưng sản phẩm nha khoa của trẻ khác hoàn toàn với người lớn. Hiện nay, thị trường có nhiều nhãn hiệu kem đánh răng dành cho trẻ em, nhưng liệu tất cả sản phẩm này có đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng tốt nhất? Điều này rất quan trọng để lựa chọn kem đánh răng lý tưởng cho con bạn, đặc biệt là trẻ mới mọc răng.

Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ (ADA) khuyên các bậc cha mẹ nên bắt đầu chăm sóc răng miệng cho con chỉ vài ngày sau sinh. Với việc thực hành chăm sóc răng miệng đều đặn, bạn sẽ thiết lập tốc độ phù hợp để bé có hàm răng khỏe mạnh. Ngoài ra, bạn đã tạo một thói quen tốt mà con sẽ độc lập tiến hành khi chúng lớn hơn. Vậy, chúng ta cần xem xét cần những gì khi lựa chọn một loại kem đánh răng chất lượng cho bé.

CÁC TIÊU CHUẨN AN TOÀN CHO KEM ĐÁNH RĂNG TRẺ EM

Hàm lượng Flouride

Theo ADA, Fluoride là một hợp chất giúp tái tạo men răng và ngăn ngừa sâu răng. Tuy nhiên, khi các bé chưa biết súc miệng thì Flourdie không được khuyên dùng, vì việc tiếp xúc hay nuốt quá nhiều Flouride có thể dẫn đến đổi màu răng và lốm đốm men răng. Hầu hết các nha sĩ khuyên cha mẹ nên sử dụng kem đánh răng không có Fluoride cho đến khi trẻ đến 3 tuổi.

An toàn khi nuốt

Trẻ nhỏ thay vì nhổ kem đánh răng ra ngoài, chúng lại nuốt xuống dạ dày. Do đó, điều cần thiết là đảm bảo kem đánh răng an toàn để nuốt cho đến khi trẻ đủ lớn để nhổ nó ra.

Hương vị

Mặc dù hương vị không có tác dụng bảo vệ răng miệng, nhưng có tác dụng hấp dẫn con thích đánh răng và phát triển thành thói quen tốt. Điều quan trọng là cha mẹ nên chọn hương vị dịu nhẹ, ngọt ngào như các loại trái cây thay cho các hương vị mạnh như quế và bạc hà.

Không chứa Sunfat

Các Sunfat như Natri Laureate Sulfate (SLES) và Natri Lauryl Sulfate (SLS) là các chất hoạt động bề mặt và làm trắng bị nghi ngờ gây ra bệnh ung thư. Vì vậy, tốt nhất nên tránh kem đánh răng có chứa các hợp chất như vậy.

Không chứa Paraben

Paraben là một chất bảo quản nhân tạo, mặc dù hầu hết đồ dùng vệ sinh trẻ em đều không chứa Paraben, nhưng cần đảm bảo kiểm tra kĩ các thành phần kem đánh răng trước khi mua.

Tránh tác động mài mòn cao

Phần lớn kem đánh răng, đặc biệt là những sản phẩm có nhãn hiệu làm trắng răng, có chứa chất mài mòn có thể dẫn đến tổn thương cho men răng trẻ. Để an toàn, bạn nên tránh bất kỳ loại kem đánh răng nào có chất mài mòn.

KEM ĐÁNH RĂNG NUK THÂN THIỆN CHO TRẺ 3-36 THÁNG

Kem đánh răng NUK làm sạch nướu và răng của bé hoàn toàn không có Fluoride, hương vị ngọt ngào và an toàn cho trẻ nuốt. Kem đánh răng NUK phát huy khả năng vệ sinh hiệu quả với rơ lưỡi hay khăn vệ sinh đối với trẻ từ 3 tháng tuổi.

Với kem đánh răng NUK, cha mẹ đã tạo dựng một khởi đầu tuyệt vời cho thói quen vệ sinh răng miệng đúng cách của trẻ. Bởi vì thành phần làm sạch chính trong công thức là Xylitol, có nguồn gốc trái cây hoàn toàn tự nhiên, thơm ngọt và an toàn cho bé, cha mẹ không phải lo lắng có chất độc hại xâm nhập vào miệng bé. Xylitol chống sâu răng và dễ dàng loại bỏ lượng đường và vi khuẩn dư thừa trong miệng. Ngoài ra, kem đánh răng NUK là sản phẩm trẻ em duy nhất đưa vitamin E vào, có tác dụng chống oxy hóa, phòng ngừa và điều trị bệnh nha chu, đồng thời giúp nướu khỏe mạnh hơn, tránh chảy máu chân răng hay tụt nướu, viêm sưng tấy… Những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe răng miệng của bé được nha sĩ Đức khuyên dùng:

  • Làm sạch răng và nướu bé.
  • Không có Fluoride và an toàn để nuốt.
  • Chứa Xylitol để ngăn ngừa sâu răng, vitamin E nuôi dưỡng nướu chắc khỏe.
  • Không có SLS, Paraben, đường và màu tổng hợp.

Nhận thức chăm sóc sức khỏe răng miệng bé ngày càng được quan tâm, thì yêu cầu chất lượng sản phẩm và độ an toàn cũng được nâng cao. Do đó, lựa chọn của cha mẹ sẽ đặt nền móng để con yêu có sự phát triển tốt nhất.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *