BIỆN PHÁP PHÒNG TRÁNH CHO TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ VỚI DỊCH COVID-19

Đại dịch Covid-19 đã nhanh chóng trở thành thảm họa toàn cầu, các biện pháp vệ sinh đã được đặt lên hàng đầu để bảo vệ sức khỏe. Trong đó, khả năng miễn dịch còn yếu của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cần phải chú trọng chăm sóc nhiều hơn. Đây là thời gian thử thách đặc biệt mà cha mẹ cần nêu cao trách mỗi người để bảo vệ cho chính mình, trẻ nhỏ, người già và cả những người đang nhiễm bệnh.

NUK ở đây vì bạn và gia đình bạn! Sản phẩm của NUK vẫn luôn sẵn có và luôn đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh cùng yêu cầu chất lượng cao. Bạn có thể tìm thấy trong cửa hàng trực tuyến của NUK Việt Nam hay tại các siêu thị, đại lý chính thức. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, đề xuất nào, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline, Facebook và website.

Luôn bên bạn

Chuyên gia vệ sinh GS.TS.Bockmühl của NUK sẽ giúp bạn tổng hợp thông tin và giải đáp những vấn đề về bảo vệ sức khỏe của bạn và con yêu. Ngoài ra, bạn cũng cần theo dõi các thông tin quan trọng từ cổng thông tin về dịch Covid-19 của Bộ Y tế.

GS.TS.Bockmühl là chuyên gia vệ sinh và vi sinh tại Đại học Khoa học ứng dụng Rhein-Waal.

Các biện pháp vệ sinh cơ bản

Làm thế nào để tránh phát tán vi khuẩn khi tôi ho và hắt hơi? Quy tắc kể cả khi không có dịch Corona: dùng khuỷu tay chắn khi hắt hơi hoặc ho. Cách này có hiệu quả ngăn lây lan virus hơn việc dùng bàn tay che.
Rửa tay thế nào là đúng cách? Khi rửa tay, điều quan trọng là phải phân phối đều xà phòng trên tay, sẽ tốt hơn khi tay ướt. Các ngón tay là khu vực được sử dụng nhiều nhất, bạn cần rửa với xà phòng ít nhất 20-30 giây trước khi rửa sạch với nước.

Vệ sinh cho trẻ

Làm thế nào để bảo vệ con và bản thân khỏi bị nhiễm virus? Ngoài việc hạn chế các mối giao tiếp xã hội, bạn nên cách xa người bên ngoài ít nhất 1,5 m. Khi ra ngoài, tốt nhất bạn nên giữ tay tránh xa mắt, mũi và miệng sau khi tiếp xúc với các bề mặt (xe đẩy mua sắm, tay nắm cửa, v.v.) và rửa kỹ bằng xà phòng càng sớm càng tốt .
Có phải tất cả xà phòng đều tốt như nhau? Về nguyên tắc có; Mặc dù có sự khác biệt giữa các chất hoạt động bề mặt riêng lẻ, xà phòng có khả năng loại bỏ coronavirus và hầu hết các vi sinh vật khác rất hiệu quả.
Với trẻ sơ sinh và trẻ tập đi, tôi có cần bảo vệ đặc biệt chống lại vi-rút corona không? Dường như, trẻ em có ít nguy cơ với SARS-CoV-2 hơn, nhưng điều này không có nghĩa là chúng hoàn toàn miễn dịch. Theo tất cả những gì chúng ta biết, nhóm có nguy cơ lớn hơn là người già và người có bệnh nền.
Làm thế nào tôi có thể khử trùng núm ti giả khi ở bên ngoài? Theo quy định, khử trùng núm ti là không cần thiết nếu nó không rơi vào các bề mặt trung gian truyền nhiễm cao như phân. Rửa kỹ dưới vòi nước sạch là đủ. Làm sạch núm ti giả bằng cách liếm là điều cấm kỵ, vì sâu răng cũng là một bệnh truyền nhiễm!
Tôi có cần làm sạch đồ chơi của con bằng chất khử trùng không? Ngay cả trong thời gian có corona, làm sạch bình thường là đủ; trong trường hợp đồ chơi, nên có chất tẩy rửa phù hợp, tức là không để lại bất kỳ dư lượng hóa chất nào.
Tôi cần chú ý điều gì với trẻ nhỏ khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng? Giao thông công cộng là một trong những rủi ro lớn, bởi có nhiều người trong một thời gian, không gian tương đối nhỏ. Tuân thủ các quy tắc khoảng cách và rửa tay ngay sau khi đi xe buýt và xe lửa.

Vấn đề lớn nhất là ngăn con chạm vào miệng, mũi hoặc mắt trước khi chúng có thể rửa tay.

Câu hỏi chung về vệ sinh và virus corona

Virus có thể tồn tại ở những đâu? Virus chủ yếu được truyền qua tay đến các bề mặt, đó là lý do tại sao cần cảnh giác với các bề mặt được nhiều người chạm ở nơi công cộng. Trong gia đình thì vấn đề nhẹ hơn, vì chỉ có những người có mối quan hệ chặt chẽ chạm vào bề mặt.
Virus có thể tồn tại bao lâu trên bề mặt? Có thể giả định rằng virus corona thường chỉ tồn tại trên bề mặt trong vài giờ. Có những nghiên cứu chỉ ra thời gian tồn tại trong vài ngày, nhưng điều này phụ thuộc rất nhiều vào loại bề mặt và các điều kiện khác (độ ẩm, nhiệt độ, v.v.). Số lượng virus sống sót thường giảm mạnh trong một khoảng thời gian ngắn, do đó sau một thời gian dài – nếu có – sẽ có rất ít virus truyền nhiễm.
Tôi có thể lây lan virus quanh nhà do giày của tôi không? Về mặt lý thuyết là có, nhưng câu hỏi thực tế là virus đến từ đâu (không ai ho ở đế giày) và làm thế nào tôi có thể bị nhiễm virus trên sàn nhà. Vì vậy, đó không phải là một vấn đề thực sự.
Virus có thể dính vào quần áo không? Làm thế nào để tôi làm sạch chúng đúng cách? Virus thường tồn tại ít hơn trên bề mặt dệt so với trên bề mặt nhẵn, mặc dù hiện tại chưa có dữ liệu chính thức về virus corona trên hàng dệt may. Và có thể loại bỏ các loại virus bằng cách giặt, do đó nên quần áo, khăn lau (đặc biệt là khăn lau tay chung) ở nhiệt độ 60 ° C với chất tẩy rửa ở dạng rắn.
Những khu vực nào tôi nên thường xuyên làm sạch và ở mức độ nào? Trong gia đình, bạn chỉ cần làm sạch như trước đây. Tất nhiên, không bỏ qua các biện pháp làm sạch và vệ sinh khác (chẳng hạn như khi xử lý thực phẩm) vì virus corona. Cần chú ý hơn đến các khu vực bên ngoài và khu vực tiếp xúc tay.
Khẩu trang có hữu ích? Khẩu trang có hiệu quả ngăn ngừa lây nhiễm virus, đặc biệt với người đã nhiễm bệnh. Ngoài ra, bạn không nên bỏ qua các biện pháp phòng ngừa khác, như giữ khoảng cách và rửa tay! Có những nghiên cứu của WHO chỉ ra rằng nguy cơ nhiễm trùng khi đeo khẩu trang thậm chí có thể tăng lên vì nó khiến mọi người cảm thấy an toàn.
Máy tiệt trùng NUK: Các bình xịt khuẩn thương mại có tiêu diệt virus corona không? Virus cũng có thể được tiêu diệt an toàn bằng máy hóa hơi hoặc tiệt trùng hơi nước nếu thời gian phơi nhiễm ước tính là 10 phút.
Nước rửa bình NUK: Nước rửa bình sữa có giết chết virus corona không? Các bề mặt vẫn có thể được làm sạch bằng các chất tẩy rửa thông thường. Nhưng nước rửa bình cũng quan trọng để tẩy rửa có hiệu lực đủ lâu.
Xà phòng giặt có thể giết chết virus corona, tôi nên chú ý điều gì khi giặt? Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng chu trình giặt ở 40-60 ° C kết hợp với chất tẩy rửa rắn. Khăn dùng chung nên được giặt thường xuyên, dù không có ca nhiễm bệnh thông qua hàng dệt may. Khi sử dụng chất tẩy rửa dạng lỏng, nên chọn chương trình 60 ° C.

 

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *