GIẢI PHÁP THÔNG MINH CHO TRẺ CHỦ ĐỘNG BỔ SUNG NƯỚC TRONG MÙA HANH KHÔ

Trẻ bắt đầu ăn dặm đến dưới 2 tuổi rất dễ bị thiếu nước vì chưa biết thể hiện nhu cầu bản thân rõ ràng. Cha mẹ bận rộn cũng thường xuyên quên cho con uống nước đầy đủ. Do đó, cần thu hút và kích thích trẻ độc lập bổ sung chất lỏng, nhất là khi mùa đông đang đến.

 Đừng để trẻ khát mới uống nước

Khi trẻ khát nước, cơ thể đã mất 1-2% lượng nước cần thiết khiến nhiều cơ quan bị ảnh hưởng, hoạt động kém chính xác, mệt mỏi, khó tập trung. Nếu bị mất đến 5% lượng nước, chuyển đổi chất có thể bị rối loạn dẫn đến tình trạng ngất xỉu. Cực kì nguy hiểm nếu mất 10-15% nước, cơ thể rơi vào tình trạng nguy kịch, có thể dẫn tới tử vong. Trong khi đó, nhu cầu bài tiết và bổ sung nước hàng ngày của trẻ nhỏ là 15% cao hơn người trưởng thành là 4-6%.

Mất nước dễ dàng được nhận biết qua tình trạng nứt nẻ môi ở trẻ, da khô và ít đàn hồi. Bé sẽ hay cáu gắt và quấy bố mẹ nhiều hơn do cơ thể khó chịu vì thiếu nước. Đặc biệt còn ảnh hưởng đến sự phát triển của não bộ, quá trình trao đổi và hấp thu chất dinh dưỡng trong cơ thể, bởi đến 85% não bộ là nước. Khi bị thiếu nước, cơ thể của bé còn báo hiệu thông qua màu và mùi của nước tiểu như bé sẽ đi tiểu ít hơn và nước tiểu có màu vàng sẫm hoặc mùi nồng.

Để tránh tình trạng này, bố mẹ nên cập nhập thông tin và trang bị cho bé kĩ năng tự uống nước chủ động với đa dạng các loại nước khác nhau để hấp dẫn bé hơn. Một chiếc cốc uống được thiết kế thông minh dành cho trẻ nhỏ vừa cải thiện tình trạng bổ sung nước, vừa tăng cường sự phối hợp giữa tay và miệng, đồng thời là sự chuyển tiếp hợp lý từ bình sữa sang cốc người lớn.

Lựa chọn cốc uống thông minh để bé chủ động

Cha mẹ luôn lo sợ khi đặt một đứa trẻ đang học uống bên cạnh một cốc nước, vì sợ vấy bẩn quần áo, giường đệm, sàn nhà. Vô hình chung, cha mẹ đang ngăn cản con được khám phá và phát triển. Theo Viện Nhi khoa Hoa Kỳ, trẻ sinh ra đã có bản tính “bắt chước” các hành vi của người lớn, đây là cách hình thành nhận thức và giao tiếp xã hội. Sử dụng cốc chống đổ là một giải pháp lý tưởng để bé được tự do khám phá với nước và chính bản thân.

Cốc 360 độ chống đổ Munchkin cho phép bé tự uống nước mà cha mẹ không phải lo lắng về vấn đề lau dọn, đặc biệt khi bé nằm trên giường, trên sô-pha hay chạy nhảy trên thảm sàn. Việc chơi với cốc cũng là cách để bé yêu thích và chủ động uống nước hơn.

Với cốc 360 độ chống đổ Munchkin, trẻ uống nước từ miệng cốc không dùng ống hút, rất tốt cho để nâng và đẩy đầu lưỡi vào bên trong miệng để nuốt giống như người lớn, gọi là cách nuốt đúng. Kristie Gatto, chuyên gia răng miệng, tác giả của Sam the Super Chewer Eats lưu ý rằng trẻ chưa phát triển đúng kiểu nuốt sẽ gặp khó khăn khi cắn thức ăn bằng răng cửa, di chuyển thức ăn và đảo thức ăn để nhai, gây ảnh hưởng đến tiêu hóa và kén thức ăn khó nhai. Ngoài ra, việc lưỡi không được hoạt động đúng cách còn ảnh hưởng đến việc tạo âm thanh và ngôn ngữ của bé.

Cốc uống số 1 được trẻ em Mỹ và Nhật Bản yêu thích

Học cách uống nước đúng cách rất quan trọng đối với trẻ nhỏ để kiểm soát dòng chảy của nước, uống gọn gàng không tràn đổ, cũng như phát triển các kĩ năng tay-miệng. Cốc 360 độ chống đổ Munchkin với thiết kế độc đáo, bắt chước cách uống thông thường và tốt cho răng miệng nên rất được các cha mẹ ưa chuộng, trẻ nhỏ cũng nhanh chấp nhận hơn. Chức năng chống đổ có thể để thoải mái trong balo, túi xách hay gắn vào xe đẩy mà không làm ướt, đặc biệt phù hợp cho việc đưa con ra ngoài dạo chơi hay đi du lịch.

What to Expect – website mẹ bầu và nuôi dạy con hàng đầu của Mỹ, đạt tiêu chuẩn HONcode về thông tin sức khỏe đáng tin cậy – đã khuyến nghị cốc 360 độ chống đổ Munchkin là cốc uống tốt nhất để chuyển từ bình sữa sang cốc thông thường.

Để lựa chọn và mua sản phẩm, vui lòng đăng nhập tại đây

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *